,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1319865
Bayern Munich: Một miếng khi đói
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern Munich: Một miếng khi đói

Cập nhật lúc 11:59, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,
Bayern tưng bừng thắng lợi trong trận derby xứ Bavaria với Nuernberg. Lâu lắm rồi, kẻ được gọi là “quyền lực tối cao” của Đức mới lại vui đến thế. Nhiều người tự hỏi, Bayern có cần vui như thế khi hạ đội bóng mà 3 tháng trước vừa đá play-off để trụ hạng?
Khi những thắng lợi với Bayern nhỏ giọt và đầy khó khăn, thì một trận thắng thuyết phục, một cuộc oanh tạc mang tính hủy diệt chẳng khác gì “một miếng khi đói”. Cái cảnh van Gaal chạy tung tăng trên đường pitch, cười rạng rỡ, rồi Rummenigge, U.Hoeness tươi rói trên khán đài, vừa quen nhưng cũng rất lạ. Từ đầu mùa giải, hình ảnh quen thuộc của van Gaal là ngồi bó gối trên băng ghế chỉ đạo, mặt mũi ủ dột, thất thần. Kể cả khi Bayern ghi bàn, ông cũng chẳng mấy khi đứng dậy vui mừng. Ấy thế mà hôm qua, van Gaal chạy đi chạy lại, khuôn mặt đầy sức sống như ở mùa giải trước.

Đó là khí thế mà Bayern không có suốt thời gian qua, như một bệnh nhân chưa ốm đã sợ ra gió. Nhiều người cứ tự hỏi tại sao Bayern lại thê thảm đến thế? Nào là nạn chấn thương cướp đi hàng loạt trụ cột, mất cả đôi cánh Robben-Ribery. Nhưng chẳng cần họ, Bayern vẫn dư sức bắn nát bất kỳ pháo đài nào với lực lượng dồi dào và đầy ngôi sao. Căn bệnh khiến Bayern cứ phải nằm liệt giường hóa là là “bệnh tưởng”, bệnh sợ hãi chính mình. Van Gaal bỗng nhiên không còn khí phách của kẻ trịnh thượng như hồi năm ngoái, thay vào đó, ông im lặng trước mỗi lời chỉ trích và ngồi yên nghe thiên hạ gièm pha. Các ngôi sao ai cũng sợ chấn thương khi đồng đội liên tục nhập viện. Và Bayern yếu toàn diện. Chỉ đến khi van Gaal phản ứng lại lời dè bỉu của U.Hoeness, không ngồi ở một góc ghế nữa, khi tất cả chấp nhận “ra gió” thì mọi thứ đâu lại vào đấy.
Bayern đã có dấu hiệu hồi sinh?
Bayern đã có dấu hiệu hồi sinh?
Ribery chưa bình phục hoàn toàn đã ra sân sau khoảng 2 tháng tĩnh dưỡng. Đó là tin vui lớn nhất về nhân sự của Bayern. Dù không ghi bàn nhưng khi có Ribery, Nuernberg hoàn toàn bị khuất phục về thế trận. Đó không chỉ là điểm nhấn của cá nhân Ribery mà còn là cách Bayern liều mình “ra gió”, bởi mới tuần trước các bác sĩ của đội còn khẳng định tốt nhất Ribery nên nghỉ hết tháng 11.

Chưa hết, van Gaal còn thẳng tay gạt van Bommel, kẻ vừa gây sự với Tymoshchuk trên sân tập, ra khỏi danh sách. Ông cũng chỉ cho T.Mueller ra sân ở khoảng 20 phút cuối. Đó là cái sự liều của van Gaal để tạo ra thay đổi, để phá đi sự ảo tưởng về căn bệnh mơ hồ mà họ mắc phải. Cuối cùng, mọi thứ được giải quyết. Baeyrn như kẻ đói mới tỉnh ốm, chẳng trách họ vui đến thế. Nhưng trong thắng lợi ấy vẫn còn một nỗi lo. Từ đội bóng đá penalty hiệu quả nhất châu Âu, Bayern bỗng nhiên vô duyên với chấm 11m. Hai trận gặp M’gladbach và Nuernberg, Bayern hưởng tới 3 quả phạt đền nhưng chỉ thành bàn 1, lại thuộc về hậu vệ (Lahm), hai cú đá hỏng thuộc về 2 ngôi sao tấn công Schweinsteiger và Gomez. Lại một vấn đề chẳng mới nữa: ở Bayern ai đá penalty?

Thống kê:

Thắng Hoffenheim 1-0, Freiburg có trận thắng thứ 8 ở mùa này và cả 8 trận họ đều thắng cách biệt 1 bàn.

Với 2 bàn thắng của Huntelaar và Edu trong trận hòa Wolfsburg 2-2, Schalke là CLB duy nhất có 15 bàn thắng đều ghi bởi các cầu thủ nước ngoài.

Trận thua Dortmund 0-2 là thất bại thứ 500 của Hamburg tại Bundesliga. Hamburg là CLB thứ 5 thua 500 trận trở lên sau Frankfurt (538 trận), K’lautern (519), Schalke (515) và Stuttgart (503).

Lần đầu sau hơn 4 mùa, Frankfurt có chuỗi 7 trận liên tục bất bại.

Trong trận thua Dortmund 0-2, Hamburg lần đầu tiên ở mùa này chỉ sút cầu môn được đúng 1 lần.

Thắng St.Pauli 1-0, Leverkusen lập kỷ lục mới của CLB với 5 trận thắng liên tiếp trên sân khách.

Chân sút hàng đầu

11 bàn: Gekas (Frankfurt)

10 bàn: Cisse (Freiburg)

8 bàn: Dzeko (Wolfsburg)

7 bàn: Barrios (Dortmund), Gomez (Bayern), Huntelaar (Schalke), Grafite (Wolfsburg)
(Theo BaoBongDa.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,