,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1318124
Bayern ở Bundesliga và Champions League: Hai nửa khác biệt
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern ở Bundesliga và Champions League: Hai nửa khác biệt

Cập nhật lúc 13:55, Thứ Sáu, 05/11/2010 (GMT+7)
,
Đánh bại Cluj 4-0 rạng sáng qua, Bayern có trận thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng bảng Champions League. Chiến thắng này giúp họ là đội đầu tiên của bảng D giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, chứng kiến đội quân của HLV van Gaal thăng hoa ở đấu trường này, người ta lại thấy ái ngại cho chính họ tại Bundesliga.
Chẳng quá khi nói rằng, có hai Bayern đang tồn tại song song ở mùa giải năm nay. Đó là một Bayern mạnh mẽ và sắc sảo ở Champions Leagua và một Bayern yếu đuối đến bạc nhược ở Bundesliga.

Tại Champions League, thầy trò HLV van Gaal thể hiện đúng đẳng cấp của một đội bóng lớn, đội đương kim Á quân khi chơi áp đảo tất cả các đối thủ cùng bảng. AS Roma lì lợm và máu mặt là thế, nhưng khi đụng độ Bayern là đại diện Italia không còn bản lĩnh của đội từng giành vị trí Á quân Cúp C1 (1983/84). Ở trận đấu trên sân Allianz Arena (16/9), các học trò của HLV Ranieri chỉ chịu được áp lực hơn 70 phút, rồi sau đó bị Mueller (79’) và Klose (83’) hạ gục chỉ trong vài phút cuối.
Mô tả ảnh.
Bayern (áo sáng) đang có phong độ cao tại Champions League
FC Basel là đương kim VĐQG Thụy Sỹ, song cái mác ấy cũng chẳng là gì với Bayern. Tưởng như bàn thắng của Alexander Frei (18’) sẽ dọa được Hùm Xám, rốt cục Basel cũng phải chào thua sau cú đúp của Bastian Schweinsteiger (56’ và 89’). Với Cluj thì không cần phải bàn. Ở hai lần đụng độ, nhà vô địch Romania phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần (lượt đi 2-3, lượt về 0-4). Nực cười ở chỗ, Cluj là đội tự dâng chiến thắng cho Bayern ở thời điểm đội bóng Đức đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Kiếm được 12 điểm sau 4 trận, Bayern và Chelsea là 2 đội duy nhất ở vòng bảng Champions League toàn thắng. Rõ ràng, chỉ có bản lĩnh và đẳng cấp Bayern mới làm được điều này.

Rất lạ lùng, vẫn là Bayern ấy nhưng tại Bundesliga họ hoàn toàn trái ngược. Nếu ở Champions League, họ thắng bằng sức mạnh hủy diệt, thì tại giải đấu cao nhất nước Đức, Bayern được biết đến với hai từ “may mắn”. Từ vòng 1 đến giờ, Thần May mắn đã rất tích cực giúp đỡ họ. Thống kê cho thấy ở 2 trận thắng Woflsburg (vòng 1) và Hoffenheim (vòng 5) cùng với tỷ số 2-1, Bayern giành trọn điểm nhờ những bàn thắng rất muộn. Trong khi ở 3 trận hòa không bàn thắng với Bremen, Cologne và Hamburg, đội quân của HLV van Gaal đáng lẽ phải chịu thất bại bởi những màn trình diễn kém cỏi. Như vậy, vị trí thực tế của Hùm Xám phải là ở nửa cuối BXH chứ không phải là thứ 7 hiện tại.

Thắng Cluj tới 4-0 vui là thế, nhưng nếu Bayern không sớm cải thiện được hình ảnh tại Bundesliga thì đó lại là điều tai hại.
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,