,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1319472
Messi lại bùng nổ, Barca đánh bại Villarreal
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi lại bùng nổ, Barca đánh bại Villarreal

Cập nhật lúc 06:37, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,
Barca đã có 3 điểm đầy khóc nhọc trong chuyến tiếp đón Villarreal, khi Villa mở tỷ số cho đội chủ nhà, nhưng Nilmar nhanh chóng quân bình tỷ số. Phải nhờ đến sự xuất hiện kịp thời của Messi, họ mới giữ được 3 điểm trọn vẹn tại Nou Camp.
Rất nhiều người từng kỳ vọng vào Sevilla, Atletico Madrid, Valencia rồi Villarreal. Họ trông đợi vào một điều kỳ diệu, rằng một trong 4 đội bóng trên có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch La Liga mùa này với Real Madrid và Barca. Nhưng sự kỳ vọng đó sớm biến thành nỗi thất vọng. Tất cả cứ lần lượt bị “cắt đuôi”, dù cũng có những lúc họ giữ được ngôi đầu.
Villa đang từng bước trở lại
Villa đang từng bước trở lại
Xét về phong độ, Villarreal chẳng có gì phải ngán thầy trò HLV Guardiola. Họ trải qua mạch 9 trận bất bại (hòa 2, thắng 7), trong đó mới đây nhất là chiến thắng áp đảo 4-1 trên sân nhà trước Bilbao. Villarreal đang là một trong những đội có hàng công mạnh nhất, đồng thời sở hữu một trong những hàng thủ tốt nhất. Đến nay, Villarreal đã có 21 bàn thắng và mới phải vào lưới nhặt bóng 8 lần. Họ chỉ kém Barca vỏn vẹn 1 bàn cả về số lần lập công cũng như sự hiệu quả trong phòng ngự. Nhưng những con số ấy cũng trở nên vô nghĩa bởi một cái tên: Lionel Messi.

Như thường lệ, Barca áp đặt được lối chơi lên phần sân đối phương và sớm có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm chéo góc của Messi, song anh lại không tìm đúng khung gỗ Diego Lopez. tuy nhiên, đến phút 22, tỷ số đã được mở cho Barca. Andres Iniesta chọc khe thông minh để David Villa xâm nhập vòng cấm, lạnh lùng dứt điểm hạ gục Diego Lopez, ghi bàn thứ 6 của anh ở La Liga. mùa này.
Ba phút sau bàn mở tỷ số, Barca lại đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài đã thổi phạt lỗi việt vị đội chủ nhà. Ngay trong pha phản công sau tình huống này, đội khách đã san bằng tỷ số 1-1 nhờ công của Nilmar. Tiền đạo người Brazil nỗ lực vượt qua Carles Puyol trước khi sút bóng về góc xa. Bóng khẽ chạm cột dọc và nằm gọn trong lưới. Đây là bàn thứ 7 của Nilmar ở La Liga năm nay.

Trận đấu bắt đầu diễn ra kịch tính và có phần căng thẳng, với những pha phạm lỗi liên tiếp từ hai bên. Tàu ngàm vàng cho rằng họ xứng đáng được hưởng một quả penalty ngay trước giờ nghỉ giải lao, khi Joan Capdevila bị đốn ngã trong vòng cấm, song trọng tài lại không thổi phạt Maxwell.
Mô tả ảnh.
Messi có 10 bàn ở La Liga mùa này
Bước sang hiệp hai, Barca đẩy cao tốc độ trận đấu và nhanh chóng có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Phút 58, từ quả phối hợp đá phạt nhanh, Pedro và Messi đan bóng 1-2 như chỗ không người trước khi chàng Leo sục bóng ghi bàn ở góc hẹp. Chưa dừng lại ở đó, Messi đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 trong những phút cuối. Lần này, Xavi là người châm ngòi cho đợt tấn công, với pha chuyền bóng mở cánh cho Pedro. Tiền đạo trẻ người TBN có một trận đấu xuất sắc, khi anh tiếp tục tung ra đường chuyền quyết định để Messi dễ dàng băng vào đệm bóng cận thành, ấn định tỷ số 3-1.

Với 3 điểm trong trận đấu này, Barca tạm vượt lên chiếm ngôi đầu với 28 điểm, hơn Real 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Abidal, Maxwell (Adriano, 85); Sergio Busquets, Xavi (Mascherano, 89), Iniesta; Pedro, Messi, Villa (Keita, 71).

Villarreal: Diego López; Ángel, Musacchio, Marchena, Capdevila; Bruno, Borja Valero (Jefferson Montero, 77) Cazorla; Cani (Senna, 70), Nilmar, Rossi (Rubén, 84).

Bàn thắng: Villa 22’, Messi 58’, 83’ - Nilmar 27’
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,